ที่อยู่ของรูปคนที่เราคุยด้วยใน MSN Messenger

คุณทราบหรือไม่ว่ารูปคนที่เราคุยด้วยใน MSN Messenger นั้นอยู่ที่ไหน เราสามารถบันทึกเก็บไว้ได้ไหม ผมมีคำตอบให้ครับ

ก่อนอื่นผมขอบอกให้ทราบก่อนว่าผมใช้ Windows Live Messenger Version 8.0 (Build 8.0.0812.00) รูปทุกรูปที่แสดงอยู่บน MSN Messenger นั้นจะเก็บอยู่ในโฟล์เดอร์ที่ชื่อว่า MessengerCache ในเครื่องของเราเอง ตามที่อยู่ดังนี้

C:\Documents and Settings\Mike\Local Settings\Temp\MessengerCache

ซึ่งโฟล์เดอร์ที่ชื่อว่า Local Settings จะเป็นโฟล์เดอร์ที่ถูกซ่อนอยู่ การจะทำให้เห็นโฟล์เดอร์นี้สามารถทำได้ดังนี้

– ไปที่เมนู Tools แล้วเลือก Folder Options…

– เลือก tab คำว่า View ในรายการข้างล่างจะมีหัวข้อคำว่า Hidden files and folders โดยปกติจะถูกเลือกเป็น Do not show hidden files and folders ให้เราเปลี่ยนไปเลือกเป็น Show hidden files and folders

– กดปุ่ม Apply และปุ่ม OK ตามลำดับ เพียงเท่านี้ก็จะเห็นโฟล์เดอร์ Local Settings แล้วครับเมื่อเข้าไปถึงโฟล์เดอร์ MessengerCache ภายในโฟล์เดอร์ก็จะมีไฟล์เยอะแยะมากมายแต่ว่าไม่มีนามสกุลของไฟล์ ไฟล์เหล่านั้นแหละครับคือรูปภาพของคนที่แสดงอยู่บน MSN Messenger ที่เราเคยคุยด้วยเมื่อเจอไฟล์รูปภาพเรียบร้อยแล้วแต่ว่ามันยังไม่มีนามสกุลของไฟล์ ทำให้กดเปิดดูรูปภาพแบบปกติไม่ได้ (ดับเบิ้ลคลิ๊กนั้นแหละ) ดังนั้นเราจึงต้องทำการเติมนามสกุลให้กับมัน ทำได้ดังนี้

– คลิ๊กขวาที่ไฟล์ที่เลือก จากนั้นเลือก Rename

– เติมนามสกุลของไฟล์รูปภาพต่อท้ายชื่อของไฟล์ เช่น .jpg หรือ .png แล้วแต่ชอบ- หรือถ้าขี้เกียจมานั่งเปลี่ยนทีละไฟล์ ช้า ไม่ทันใจวัยรุ่น ก็ใช้คำสั่ง dos command เลย โดยพิมพ์ว่า rename * *.jpg แค่นี้ทุกไฟล์ก็จะเปลี่ยนเป็นนามสกุล jpg ครับ (ถ้าใช้คำสั่งนี้ ควรตรวจดูทุกไฟล์ให้แน่ใจก่อนกด enter ละ ไม่งั้นจะเสียใจภายหลังได้)

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถกดดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อดูรูปได้แล้ว ก็ทำอย่างนี้ทุกไฟล์จากนั้นค่อยเลือกรูปที่เราต้องการจะเก็บ ก็จะได้รูปของคนที่เราคุยด้วยแล้วครับ ง่ายใช่ม่ะ

ใส่ความเห็น

